[IBEST] SỬ DỤNG HOWEVER TRONG IELTS WRITING

Dạng bài yêu cầu phân tích một vấn đề theo hướng lợi và hại (hay ưu điểm, nhược điểm) thường hay được gặp trong các bài thi IELTS Writing. Có rất nhiều hướng giải quyết dạng bài này. Cách phổ biến các bạn hay dùng là “ On the one hand…. On the other hand (một mặt….mặt khác..). Nhưng một trong những cách đơn giản và tốt nhất là dùng “However – tuy nhiên”
________________________________________

1. Tuy nhiên – HOWEVER
Hãy xem các ví dụ sau:
• Riding a bike to school can help you maintain a higher level of fitness; however, sometimes when you cycle you will get your school uniform dirty. (Đạp xe tới trường có thể giúp bạn duy trì sự cân đối của cơ thể; tuy nhiên, đôi lúc khi bạn đạp xe bạn sẽ làm đồng phục của mình bị bẩn.)
• Many people argue in favour of reducing our dependence upon fossil fuels. However, it should be kept in mind that these people don’t always know everything about the new kinds of energy they advocate. (Rất nhiều người ủng hộ việc giảm sự phụ thuộc của chúng ta vào năng lượng hóa thạch. Tuy nhiên, chúng ta nên nhớ rằng mọi người không biết tất cả về những loại năng lượng mới mà họ ủng hộ.)
Bạn hãy để ý dấu câu ở trên. Chúng ta có thể dùng “however” sau một dấu chấm phẩy hoặc một dấu chấm, và luôn đứng trước một dấu phẩy.
________________________________________
2. Ví dụ: Mua sắm trên mạng
Một trong những đề tài chúng ta có thể gặp phải gần đây trong kỳ thi IELTS Writing là mua sắm trên mạng. Mọi người đều biết rằng đề tài này có cả bất lợi và tác hại. Nếu bạn đã luyện IELTS đủ lâu rồi, có lẽ bạn đã phải trả lời vấn đề này rất nhiều lần rồi. Có thể bạn đã từng viết thế này:

• There are two sides to every coin. On the one hand, online shopping is convenient. On the other hand, you don’t know the quality of what you’re buying. (Mỗi một đồng xu đều có hai mặt. Một mặt, mua sắm trên mạng rất thuận tiện. Mặt khác, bạn không biết gì về chất lượng của những thứ bạn mua.)

> Đây có phải là một câu trả lời tốt không?

Không hẳn. Thứ nhất, mở đầu bằng một câu thành ngữ rất nhàm chám. Các giám khảo cực ghét nghe điều này. Bạn nên tránh những cụm như thế, thậm chí bạn có thể dùng chúng chính xác. Tiếp theo, là cấu trúc “Một mặt…Mặt khác…”. Một lần nữa, cấu trúc này bị các sĩ tử IELTS Writing lạm dụng quá nhiều và nó có thể gây khó chịu cho các giám khảo. Bạn nên dùng các cấu trúc đơn giản hơn mà có độ chính xác cao hơn.
________________________________________
3. Luyện tập: Hãy xem một vài ví dụ mua sắm trên mạng dưới đây:

E-Book: instant dowload >< disposable

Music: easy to find new artists >< Copyright infringement

_______________
Thử điền các ý tưởng của bạn vào bảng, rồi luyện tập giải thích ưu nhược điểm chỉ trong một hoặc hai câu. Sau đây là một ví dụ:

• The internet allows us to buy e-books quickly online and instantly download them to our e-reader device. However, this ease of access means that we no longer value our books so much and we treat them as though they were disposable. (Mạng Internet cho phép chúng ta mua sách điện tử trên mạng nhanh chóng và tải chúng về ngay lập tức về thiết bị đọc. Tuy nhiên, việc dễ tiếp cận này cũng có nghĩa là chúng ta không còn trân trọng sách của mình nhiều nữa và chúng ta sẽ đối xử với chúng như đồ bỏ đi.)

• These days it is possible to get music online from various streaming services, and one great thing is that you can find new artists that you didn’t know about. However, there is a lot of copyright infringement, so you really need to be careful. (Ngày nay, ta có thể tải nhạc trên mạng từ nhiều thiết bị thu phát khác nhau và một điểm tốt là bạn có thể tìm được các nghệ sỹ mới mà bạn chưa từng nghe danh bao giờ. Tuy nhiên, cũng xảy ra nhiều vấn đề vi phạm bản quyền, nên bạn thực sự phải cẩn thận.)
• I think that buying airplane tickets online is necessary because it’s so much more efficient than the old method; however, they are usually non-refundable, and if you make a mistake then you are in big trouble. (Tôi nghĩ rằng mua vé máy bay trên mạng là cần thiết vì cách này hiệu suất hơn nhiều so với cách cũ; tuy nhiên, thường thì chúng không hoàn trả được, và nếu bạn mắc lỗi, bạn sẽ gặp rắc rối lớn.)

Chúc các em luyện thi IELTS hiệu quả và đừng quên tham khảo các khóa IELTS cam kết đầu ra tại IBEST nhé. Đăng ký kiểm tra trình độ và tư vấn miễn phí theo mẫu:

Email: info@ibest.edu.vn

Pin It on Pinterest